Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice thăm Iraq bất ngờ


Ngoại trưởng Condoleezza Rice đang có mặt tại Iraq trong chuyến viếng thăm không loan báo trước. Theo dự liệu, bà sẽ mở các cuộc thảo luận với các giới chức Iraq và Hoa Kỳ. Chuyến viếng thăm này diễn ra trong lúc bạo động leo thang ở Iraq. Hơn 20 quân nhân Mỹ tử nạn ở đây trong 4 ngày vừa qua.

Mặt khác, quân đội Mỹ ở Iraq cho biết một số phần tử nổi dậy thuộc tổ chức al Qaida ở Iraq đã bị hạ sát trong một vụ đột kích mới đây ở tỉnh al Anbar, nhưng rất có thể là thủ lãnh của nhóm này không nằm trong số những quân nổi dậy bị thiệt mạng.

Các giới chức Iraq cho hay họ đang chờ kết quả xét nghiệm DNA để xác định là Abu Hamza al Muhajer có nằm trong số những phần tử nổi dậy bị hạ sát ngày hôm qua ở thành phố Haditha hay không. Các đài truyền hình Ả Rập hôm qua loan tin rằng al Mujaher thiệt mạng trong vụ đột kích này.

Hôm qua, giới hữu trách Iraq đình chỉ hoạt động của một lữ đoàn cảnh sát bị nghi có dính líu tới những đội hành quyết của các giáo phái. Các cảnh sát viên này được lệnh trở về doanh trại để được tái huấn luyện.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ ở Iraq, Trung tướng William Caldwell, nói rằng có bằng chứng cho thấy lữ đoàn này đã làm ngơ trước những hoạt động giết người bừa bãi của những đội hành quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG