Đường dẫn truy cập

Việt Nam chấp thuận cho cổ phần hóa 3 ngân hàng thương mại nhà nước


Việt Nam đã gỡ bỏ một trở ngại lớn và chấp thuận cho cổ phần hóa 3 ngân hàng thương mại nhằm giúp nhà nước cạnh tranh với nước ngoài.

Một viên chức của Ngân hàng nhà nước cho biết việc cổ phần hóa này nằm trong khuôn khổ chuẩn bị khu vực ngân hàng để Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tức BIDV, Ngân hàng Công thương Việt Nam, ICB, và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank đã được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bật đèn xanh hôm thứ tư.

Việc chấp thuận chung quyết đã được loan báo trong một công văn của văn phòng chính phủ do phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ký tên.

Cách đây 1 năm, Việt Nam đã loan báo cổ phần hóa Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tức Vietcombank, được coi là cơ quan tài chính được quản lý tốt nhất trên cả nước.

Thông tấn xã AFP trích lời ông Dominic Scriven, giám đốc quỹ đầu tư Dragon Capital nói rằng quyết định hôm thứ tư là một sự xác nhận đáng hoan nghênh những gì mà giới đầu tư đã mong đợi.

Nhưng các chuyên gia phân tích và ngân hàng cho rằng cần có thêm các biện pháp cải cách khác để tiến trình có thể đạt được thành quả tốt, nhất là về tính minh bạch, các báo cáo và quản trị công ty.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG