Đường dẫn truy cập

Lễ cải táng mẹ của Nga Hoàng cuối cùng tại St. Peterburg


Di hài mẹ của Nga Hoàng cuối cùng được mai táng lại ở thành phố St. Peterburg vào hôm nay, 87 năm sau khi bà chạy trốn sang Đan Mạch để tị nạn sau cuộc cách mạng cộng sản ở Nga.

Chuông nhà thờ đã đổ trong khắp thành phố khi di hài của Hoàng Hậu Maria Fedorovna được đưa đến thánh đường trong pháo đài Peter and Paul.

Các hậu duệ triều đại Romanov, và các khách thuộc hoàng tộc và các quan chức khác đã đến dự lễ tưởng niệm giữa các tiếng súng chào.

Giáo sĩ Chính Thống giáo Nga, Alexy đệ nhị đã làm lễ tưởng niệm nữ hoàng sinh quán ở Đan Mạch, nhưng yêu thương nhân dân Nga và nhận nước Nga là quê hương của bà.

Bà hoàng Maria Fedorovna đã trở về sinh quán của bà ở Đan Mạch năm 1919, một năm sau khi con của bà là Hoàng Đế Nicholas đệ nhị và gia đình của ông, bị hành quyết trong cuộc cuộc cách mạng Bonsevic. Trước khi qua đời năm 1928, bà đã bày tỏ nguyện vọng được chôn cất ở Nga, nơi bà nhận làm quê hương.

Nhiều người Nga tin rằng lễ cải táng bà là một bước quan trọng tiến đến việc hàn gắn những chia rẽ nảy sinh từ thời kỳ lịch sử hỗn loạn của nước Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG