Đường dẫn truy cập

Các tay súng bắn vào đền thờ Hồi Giáo Sunni ở Baghdad, 10 người thiệt mạng


Các tay súng tại Iraq nổ súng vào những người đến cầu nguyện tại một ngôi đền Hồi Giáo Sunni ở Baghdad gây thiệt mạng cho 10 người và làm bị thương 11 người khác.

Theo lời giới hữu trách thì nhóm vũ trang đã nổ súng trong khi các tín đồ đang tề tựu tại ngôi đền Al Meshaahda để tham dự các buổi lễ cầu nguyện đêm thứ Tư.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, có ít nhất 13 người khác thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy hoặc tôn giáo tại những nơi khác ở Iraq.

Trong một buổi tường trình tại Baghdad, Trung Tướng William Caldwell, Phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ nói rằng những cuộc tấn công tự sát trong tuần này đã lên đến mức cao nhất so với bất cứ tuần lễ nào từ trước đến nay. Ông không đưa ra những con số nhưng nói rằng các phần tử khủng bố và các nhóm tranh đấu đã tìm cách hạ uy tín của chính phủ Iraq.

Mặt khác, nguồn tin quân sự Hoa Kỳ cho hay 8 người, trong đó có 4 nghi can khủng bố và 4 phụ nữ, đã bị thiệt mạng trong 1 cuộc đột kích do Hoa Kỳ chỉ huy nhắm vào các phần tử bị tình nghi là Al Qaida tại thị trấn Baquba ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG