Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Singapore tăng cường quan hệ mậu dịch


Mối liên hệ kinh tế phát triển nhanh chóng giữa Việt Nam và Singapore đang được tăng cường thêm nữa với chuyến viếng thăm Việt Nam của thủ tướng Lý Hiển Long.

Bản tin hôm thứ tư của nhật báo The Star ở Malaysia cho biết trong chuyến viếng thăm Việt Nam hồi đầu tuần này nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khu công nghiệp Việt Nam-Singapore ở tỉnh Bình Dương, nhà lãnh đạo Singapore đã cùng với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới những kế hoạch xây dựng hải cảng và một khu công nghiệp thứ nhì ở Việt Nam.

Những dự án này được thực hiện dựa theo tinh thần của Hiệp định khung về kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore mà đôi bên đã ký kết hồi cuối năm ngoái. Theo tường thuật hôm thứ ba của hãng thông tấn tài chánh Bloomberg, bắt đầu từ tháng này các ngân hàng Singapore ở Việt Nam đã được phép nhận những khoản ký thác bằng đồng Việt Nam với mức trần cao hơn các ngân hàng ngoại quốc khác.

Bộ thương mại Việt Nam mới đây cũng cấp phép cho công ty Neptune Orient Lines của Singapore được cung cấp dịch vụ chuyên chở đường biển và hậu cần ở Việt Nam.

Công ty địa ốc CapitaLand của Singapore cũng cho biết hôm thứ hai rằng họ đã được cấp phép để xây dựng hơn 1000 ngôi nhà ở thành phố Hồ Chí Minh. Cả CapitaLand lẫn Neptune Orient Lines đều là công ty con của Temasek, công ty đầu tư Singapore thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Singapore hiện có các dự án đầu tư ở Việt Nam với tổng kinh phí hơn 7 tỉ 500 triệu đô la và là đối tác thương mại lớn hàng thứ 5 của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG