Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Hoa Kỳ an toàn hơn sau các vụ tấn công khủng bố 11/9


Tổng Thống Bush nói rằng, Hoa Kỳ giờ đây được an toàn hơn là khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001. Nhưng ông nói rằng, như vậy không có nghĩa là Hoa Kỳ hoàn toàn tránh được các cuộc tấn công mới.

Tổng Thống Bush đã nói chuyện với nhân dân toàn quốc ngày hôm qua nhân dip kỷ niệm năm thứ năm ngày xảy ra cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9. Tổng Thống Bush nói rằng địch quân sát hại dân lành không gớm tay, chống lại tự do và không dung chấp những bất đồng chính kiến. Tổng Thống Bush nói rằng, địch quân bị thúc đẩy bởi điều ông gọi là một quan điểm sai lạc về Hồi Giáo.

Tổng Thống Bush cũng bênh vực cho cuộc chiến tranh tại Iraq. Tổng Thống Bush nói rằng chế độ của Saddam Hussein đặt ra một mồi đe dọa mà thế giới không thể không biết tới. Tổng Thống Bush nói rằng nền an ninh của Hoa Kỳ tùy thuộc vào kết quả của các cuộc chiến đấu trên những đường phố của thủ đô Baghdad.

Nhưng một thành viên cao cấp trong đảng Dân Chủ đối lập không đồng ý với Tổng Thống Bush. Nghị sĩ Edward Kennedy tố cáo Tổng Thống Bush là sử dụng một ngày tưởng niệm trên toàn quốc để mưu tìm sự ủng hộ cho cuộc chiến tranh tại Iraq, cho dù Saddam Hussein không can dự vào cuộc tấn công tại Hoa Kỳ 5 năm trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG