Đường dẫn truy cập

Branson - Một địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả gia đình


Thành phố Branson thuộc tiểu bang Missouri ở giữa nước Mỹ đang trở thành một nơi thu hút khách du lịch. Thị trấn này chỉ có hơn 8000 dân nhưng mỗi năm lôi cuốn được đến 7 triệu du khách. Hầu hết đều là du khách nội địa nhưng cũng có những người từ các quốc gia khác đến. Lá Thư Mỹ Quốc hôm nay mời quí thính giả theo chân TTV Zulima Palacio đi thăm thành phố nhỏ này để tìm hiểu vì sao nó lại được chiếu cố nhiều đến thế.

Branson, một thị trấn nhỏ trong bang Missouri vùng trung tây Hoa Kỳ, là hòn ngọc nằm ngay giữa nước Mỹ. Nó nổi tiếng khắp thế giới vì những ngôi sao sáng và những màn trình diễn văn nghệ giải trí dành cho cả gia đình. Mỗi ngày có tới 100000 trình diễn ở 47 rạp hát trong thị trấn. Du khách đến thị trấn sẽ thấy đủ các màn trình diễn từ vũ, nhạc cho tới ảo thuật và hài hước, cùng với những khu thương xá để mua bán và các công viên giải trí. Mời quí thính giả nghe ông Lou Schaefer, thị trưởng của thành phố giới thiệu:

Ở đây chúng tôi có đủ các loại trình diễn mà không đâu có. Đến Las Vegas quí vị cũng không thấy những gì chúng tôi cho trình diễn ở đây, nhưng ở đây chúng tôi có vài loại hình trình diễn như ở Las Vegas, thế nhưng không phải giống in hệt như Las Vegas, hay Disney World ở Orlando bang Florida. Nó cũng không giống như ở Nashville, không giống hệt một chỗ nào kể trên nhưng lại giống mỗi chỗ một chút.

Một số những màn trình diễn này có sự hiện diện của những nghệ sỹ kỳ cựu như Andy William, Wayne Newton và Dolly Parton, thường hấp dẫn những du khách đi chơi cùng với cả gia đình. Hầu hết các rạp hát được xây dọc theo con đường chính dài 8 km chen giữa các công viên giải trí, các nhà hàng ăn và khách sạn.

Dĩ nhiên các màn trình diễn thường là điểm thu hút nhiều du khách nhất.

Bầu không khí văn nghệ của thị trấn có thể được truy nguyên từ 47 năm trước. Gia đình Mabe trong thị trấn thường giúp vui cho cư dân địa phương bằng âm nhạc và hài kịch. Qua nhiều năm họ được biết tới tên tuổi là gánh hát Baldknobbers. Mấy anh em lập ra gánh hát này giờ đây đã nghỉ hưu, nhưng các con, các cháu của họ vẫn tiếp tục truyền thống gia đình.

Bret Mabe là tay chơi đàn bass và là nhạc trưởng, ông thuật lại cái máu văn nghệ lưu truyền trong gia đình ông như thế nào:

Bố tôi và chú tôi đã khởi đầu show này từ năm 1959, trước khi tôi mở mắt chào đời nữa kia. Khi tôi mới sinh ra được có mấy tháng bố tôi vẫn đặt tôi vào trong hộp đàn, khi bố tôi lên sân khấu trình diễn thì tôi ngủ say trong một hộp đàn đựng cây tây ban cầm của ông.

Sau 12000 lần trình diễn thì gia đình nhà Mabe lập được một rạp hát riêng với một số khán giả trung thành. Nghệ sỹ Tim Mabe, còn có biệt danh là Droopy Drawers con, thừa hưởng tính hài hước của thân phụ anh từ hàng chục năm trước.

Quí vị thấy là tôi cần phải làm lại hàm răng phải không ? Lúc nào cũng có người đến bảo tôi rằng họ biết một nha sỹ giỏi và chỉ cho tôi đến mà chữa răng.

Đợi khán giả cười xong thì anh khoe hàm răng thật của anh.

Thị trấn Branson được rừng cây và rặng Ozark xanh tươi vây quanh. Nó có 3 cái hồ lớn để làm nơi câu cá và để chơi các môn thể thao dưới nước.

Giám đốc đặc trách kinh tế của thị trấn, ông Michael Ranking, cho biết:

Lịch sử của thị trấn Branson tiến theo chiều hướng phát triển địa ốc, và theo tôi thì quí vị sẽ thấy có thêm những phát triển dài hạn. Trong vòng từ 3 đến năm năm nữa sẽ có nhiều dự án phát triển các khu gia cư, thêm nhiều cửa hàng bán lẻ và sẽ có 2 hay 3 rạp hát nữa được xây thêm.

Tất cả những dự án phát triển này sẽ giúp thêm cho ngành du lịch vẫn bơm mỗi năm một tỉ rưỡi đô la vào nền kinh tế địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG