Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel sẵn sàng gặp Tổng Thống Palestine


Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói ông sẵn sàng gặp Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas để thảo luận về tiến trình hòa bình tại Trung Đông, đang lâm vào tình trạng trì trệ.

Ông Olmert loan báo quyết định của ông tại một cuộc họp báo với Thủ Tướng Anh Tony Blair sau cuộc hội đàm của hai ông hôm thứ bảy tại Jerusalem.

Thủ Tướng Israel nói rằng ông bảo đảm với ông Blair là ông sẽ làm việc với Tổng Thống Abbas để thức hiện bản lộ đồ hòa bình Trung Đông. Ông Olmert cũng nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông là người Palestine cần lập tức trả tự do cho một binh sĩ Israel đã bị một nhóm người Palestine võ trang bắt đi trong một vụ đột kích qua biên giới hồi tháng 6.

Sau khi binh sĩ này bị bắt đi, Israel đã mở các cuộc tấn công trong dải Gaza để tìm cách giải cứu binh sĩ này cũng như nhắm các phần tử tranh đấu bạo động. Hơn 200 người Palestine đã thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Thủ Tướng Blair cũng sẽ gặp các giới chức Palestine trong chuyến công du này. Ông Blair đã khởi sự chuyến công du Trung Đông hôm thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG