Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ quyết định về việc tiêm chủng cúm gia cầm cho ngan


Cuối tuần này, giới hữu trách Việt Nam sẽ quyết định về việc có nên tiêm chủng cúm gà cho ngan hay không sau khi đã thử nghiệm thành công một loại vaccine của Ý.

Bản tin hôm thứ tư của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng trong cuộc tiêm thử nghiệm vaccine chống vi rút H5N9 mới đây có hơn 80% ngan đã phát triển khả năng miễn dịch.

Theo lời ông Trương Văn Dũng, Giám đốc Viện Thú Y, kết quả này rất quan trọng vì lâu nay Việt Nam vẫn chưa tìm ra sản phẩm thích hợp để tiêm chủng cho đàn ngan gần 10 triệu con, mặc dù công tác tiêm chủng cho gia cầm đang được thực hiện ráo riết trên cả nước.

Báo chí Việt Nam nói rằng trong trường hợp quyết định tiêm chủng cho loài ngan trên cả nước, Việt Nam sẽ nhập khẩu vaccine từ công ty Merial của Ý.

Theo các số liệu của bộ Nông nghiệp ở Hà Nội, tính đến cuối năm 2002, Việt Nam có tổng cộng 254 triệu gia cầm và gia tăng với tỉ lệ 6,5% mỗi năm.

Những vụ bộc phát cúm gà, bắt đầu từ tháng 12 năm 2003, đã khiến hàng chục triệu gia cầm bị tiêu hủy. Mới đây giới hữu trách đã phát hiện một số vịt bị nhiễm vi rút cúm gà ở các tỉnh Bến Tre và Đồng Nai, tuy vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm lần chót ở Việt Nam được ghi nhận vào tháng 12 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG