Đường dẫn truy cập

Cơ quan nguyên tử năng: Iran đang tinh luyện uranium


Cơ quan nguyên tử năng quốc tế quốc tế báo cáo rằng Iran đang tinh luyện uranium, bất chấp thời hạn chót mà Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đề ra để Iran ngưng tinh luyện uranium nếu không muốn bị chế tài. Báo cáo vừa kể dọn đường cho Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc áp đặt các biện pháp chế tài Iran.

Trước đó trong ngày hôm nay, Tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad nói rằng nước ông sẽ không lùi bước trước sự hăm dọa và không từ bỏ quyền thủ đắc kỹ thuật hạt nhân.

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, ông Nicholas Burns sẽ họp tại Châu Âu vào tuần tới với các vị tương nhiệm của 4 nước hội viên khác trong Hội đồng bảo an và nước Đức để bàn về vấn đề chế tài Iran.

Các giới chức Mỹ cho biết họ tin rằng loạt đầu tiên của các biện pháp chế tài sẽ được chấp thuận trong vòng vài tuần nữa. Các viên chức của Liên hiệp Châu Âu cho hay người đứng đầu chính sách đối ngoại của liên hiệp, ông Javier Solana đã điện đàm với thương thuyết gia hạt nhân của Iran, ông Ali Larijani, và hai ông đồng ý sẽ gặp nhau “trong nay mai”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG