Đường dẫn truy cập

Một người Palestine xông vào đại sứ quán Anh ở Tel Aviv xin tị nạn


Cảnh sát ở Israel cho biết một người Palestine vũ trang đã vượt qua hàng rào an ninh của đại sứ quán Anh ở Tel Aviv và xin được tị nạn.

Truyền thông Israel nói rằng người đàn ông nguyên quán ở thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn đã xâm nhập nơi đậu xe của sứ quán và dọa tự sát nếu không được Anh cho tị nạn. Các lực lượng an ninh Israel đã bố phòng xung quanh sứ quán này.

Trong những diễn tiến khác, quân đội Israel cho biết binh sĩ của họ đang rút ra khỏi vùng ngoại ô Gaza City sau khi thực hiện những cuộc hành quân trong 6 ngày qua.

Họ cho biết trong những vụ lục soát ở vùng Shejaiva binh sĩ đã tìm thấy nhiều kho chất nổ và một đường hầm dài 150 mét dẫn tới cửa khẩu Karni ở biên giới giữa Israel với dải Gaza. Những người mục kích và nhân viên y tế Palestine cho biết ít nhất 18 người, trong đó có vài thường dân đã thiệt mạng trong những vụ không kích, pháo kích và những vụ chạm súng kể từ khi lực lượng Israel tiến vào khu vực này hôm thứ bảy.

Trong vùng Tây Ngạn, phía Palestine cho hay binh sĩ Israel đã giết chết một viên chỉ huy của nhóm chủ chiến có tên Lữ đoàn Thánh tử đạo al-Aqsa và gây thương tích cho 4 tay súng trong cuộc giao tranh ngắn ngủi hồi sáng sớm hôm nay ở thành phố Nablus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG