Đường dẫn truy cập

Người đứng đầu tổ chức giám thị VOA bị cáo buộc lạm dụng chức vụ


Nhân viên điều tra của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Chủ tịch Hội đồng Quản trị Truyền thanh Truyền hình, ông Kenneth Tomlinson đã xử dụng sai trái chức vụ của ông trong cương vị người đứng đầu tổ chức giám thị Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ và vài cơ quan truyền thanh truyền hình quốc tế khác.

Trong bản tóm lược công bố ngày hôm qua, nhân viên điều tra nói rằng ông Tomlinson, người được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo BBG dựa vào yếu tố chính trị, đã lợi dụng chức vụ cho hoạt động kinh doanh cá nhân và dành cho một người bạn một hợp đồng trị giá 250,000 đô la một cách không thỏa đáng.

Một trong các vấn đề nêu lên trong bản tóm lược là ông Tomlinson đã dùng nguồn lực của chính phủ để làm những chuyện liên quan tới chuồng ngựa đua của ông.

Văn kiện này nói thêm rằng tuy không đủ yếu tố để tiến hành một cuộc điều tra hình sự nhưng giới hữu trách sẽ xúc tiến việc điều tra dân sự đối với hợp đồng vừa kể.

Ông Tomlinson đưa ra một thông cáo nói rằng ông tin là vụ điều tra này phát sinh từ điều mà ông gọi sự chia rẽ vì lý do đảng phái trong nội bộ Hội đồng Quản trị BBG.

Ông nói thêm rằng ông hãnh diện về đóng góp của mình cho công tác truyền thanh truyền hình quốc tế của nước Mỹ. Mới đây tổng thống Bush đã trình cho Thượng viện quyết định tái đề cử ông Tomlinson giữ chức chủ tịch BBG thêm một nhiệm kỳ nữa. Tuy nhiên, ngày hôm qua 3 thành viên quốc hội thuộc đảng Dân Chủ, từng yêu cầu tiến hành cuộc điều tra hồi năm ngoái, đã gởi thư cho tổng thống Bush để đòi bãi chức ông Tomlinson.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG