Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Sri Lanka là thủ phạm vụ sát hại 17 nhân viên cứu trợ


Các nhân viên quốc tế theo dõi ngưng bắn cho rằng quân đội Sri Lanka là thủ phạm của vụ sát hại 17 nhân viên người địa phương làm việc cho một tổ chức cứu trợ quốc tế hồi đầu tháng này trong vụ giao tranh với phiến quân Tamil.

Các viên chức thuộc Phái bộ Theo dõi Ngưng bắn Sri Lanka nói rằng quân đội Sri Lanka là nhóm vũ trang duy nhất hiện diện ở thị trấn Muttur khi vụ thảm sát xảy ra.

Các viên chức này nói thêm rằng dựa trên các cuộc phỏng vấn mà họ đã thực hiện, có phần chắc là không nhóm nào khác chủ mưu vụ sát hại này, và họ xem đây là một hành vi vi phạm ngưng bắn một cách trắng trợn của các lực lượng an ninh Sri Lanka.

Chính phủ ở Colombo nói rằng binh sĩ của họ không dính líu gì đến vụ sát hại kiểu xử bắn nhắm vào những nhân viên cứu trợ của tổ chức Hành động Chống Đói của Pháp.

Hôm nay, binh sĩ Sri Lanka và phiến quân Hổ Tamil tiếp tục giao tranh với nhau. Các lực lượng chính phủ đang tìm cách chiếm một khu do phiến quân kiểm soát gần một quân cảng quan trọng ở miền đông. Đôi bên đều nói rằng đối phương bị tổn thất nặng từ thứ hai, khi bùng ra cuộc chiến giành quyền kiểm soát vùng Sampur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG