Đường dẫn truy cập

Petrovietnam được cấp giấy phép đầu tư vào việc thăm dò và sản xuất dầu ở Algeri


Công ty dầu khí quốc doanh Petrovietnam được chính phủ chấp thuận tiến hành công cuộc đầu tư lớn nhất ở nước ngoài với ngân khoản 208 triệu đôla để khai thác 2 giếng dầu ở Algeri.

Nhật báo trên mạng Vietnamnet trích thuật một chỉ thị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết công ty dầu quốc doanh đã được cấp giấy phép đầu tư khoản tiền này vào việc thăm dò và sản xuất dầu ở lô 433a và 416b gần Touggourt bên Algeri.

Bộ phận đầu tư của Petrovietnam PIDC đang phụ trách dự án cho biết khoản đầu tư này là phần đóng góp của PIDC vào ngân khoản 455 triệu đôla cần thiết để đánh giá trữ lượng dầu tại hai giếng vừa kể trong vòng 2 năm sắp tới.

Hồi tháng 2, các giới chức Petrovietnam cho biết một tổ hợp gồm Petrovietnam và PTT Exploration của Thái Lan đã dự trù chi 3 tỷ đôla để khai triển việc sản xuất thương mại tại hai giếng dầu này.

Các giới chức Petrovietnam từng nói rằng công ty dầu khí này muốn mở rộng hoạt động ở nước ngoài tại châu Á, châu Phi và Trung đông trong nỗ lực bù đắp vào sản lượng giảm sút trong nước.

Ngoài dự án tại Algeri, Petrovietnam còn tham gia kinh doanh ở Malaysia, Iraq và Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG