Đường dẫn truy cập

17 người thiệt mạng vì bom tự sát ở Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho biết một tên đánh bom tự sát đã tự cho nổ trong một trong một khu chợ đông người ở miền nam Afghanistan gây tử vong cho ít nhất 17 người và làm gần 50 người bị thương.

Các giới chức trong tỉnh Helmand cho biết vụ tấn công xảy ra vào hôm nay trong thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand. Theo lời các giới chức này thì trong số người bị thương có 15 trẻ em.

Một phát ngôn viên chính phủ Yousef Stanizai đổ lổi vụ tấn công cho các “kẻ thù của Afghanistan”, một nhóm từ thường được dùng chỉ các phần tử nổi dậy Taleban. Sau đây là lời phát ngôn viên Stanizai.

Ông Stanizai nói rằng đó là hành động khủng bố sát hại các thường dân và trẻ em không có phương tiện tự vệ.

Một người xưng là phát ngôn viên của Taleban tuyên bố rằng nhóm này đã thực hiện vụ đánh bom. Phát ngôn viên này nói rằng đó không phải là một vụ đánh bom tự sát mà là một vụ đánh bom được thực hiện bằng thiết bị điều khiển từ xa nhắm vào người đứng đầu ngành an ninh trong thời công sản là tướng Khan Mohammad. Ông là một trong những người đã bị thiệt mạng.

Bạo động đã leo thang trong những tuần lễ gần đây ở Afghanistan sau khi các lực lượng NATO triển khai ở miền nam Afghanistan nhằm triệt hạ những nơi bị nghi là cứ địa của nhóm Taleban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG