Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự tính thu hút từ 30 đến 34 tỉ đôla đầu tư trực tiếp từ nước ngoài


Giới hữu trách Việt Nam dự trù thu hút từ 30 đến 34 tỉ đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài trong giai đoạn 2006-2010. Bản tin hôm thứ hai của Tân hoa xã trích thuật tin tức của báo Đầu tư ở Việt Nam nói rằng trong 5 năm sắp tới các giới chức thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến thu hút từ 22 đến 24 tỉ đô la đầu tư mới và từ 8 đến 10 tỉ đô la đầu tư thêm cho các dự án đang hoạt động.

Các giới chức ở Hà Nội cũng ước tính rằng trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhận được gần 4,1 tỉ đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài, giảm 1% so với cùng Kỳ năm ngoái.

Theo nhận định của một số chuyên gia, việc thu hút vốn đầu tư tuy tiếp tục đạt được kết quả khả quan nhưng vốn đầu tư mới chưa có biến chuyển mạnh mẽ mặc dù Việt Nam có phần chắc sẽ trở thành hội viên của Tổ chức Thương mại Thế giới trước cuối năm nay. Một số người cho rằng nếu trong 4 tháng còn lại của năm nay mà vốn đầu tư mới đăng ký chỉ đạt như trong tháng 8 thì không đạt được mục tiêu đã đề ra là thu hút 6,5 tỉ đô la vốn đăng ký mới cho năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG