Đường dẫn truy cập

Trung úy quân đội Thái Lan bị bắt giữ vì âm mưu đánh bom khủng bố


Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một viên trung úy quân đội mà theo lời họ là người này đang chuẩn bị một vụ khủng bố bằng xe cài bom gần tư gia của Thủ Tướng Thái Thaksin Shinawatra.

Người đàn ông này bị bắt hôm nay, sau khi ông đậu một chiếc xe hơi có chứa chất nổ dynamite và các chất nổ khác gần tư gia của ông Thaksin trong thủ đô Bangkok. Cảnh sát nói rằng họ đã nhận được tin từ một nhân viên bảo vệ an ninh, vì người này nhận thấy nghi can nhiều lần lái xe ngang qua khu vực nhà Thủ Tướng Thaksin.

Các nhân viên đội tháo gỡ bom đã vô hiệu hóa khối chất nổ an toàn, và cảnh sát cho biết viên trung úy bị câu lưu là thành viên thuộc Bộ Phận Chỉ Huy Hoạt Động Nội An, một bộ phận tình báo của Thái Lan.

Thủ Tướng Thaksin đã bãi nhiệm một tướng lãnh giữ chức chỉ huy phó của bộ phận nội an.

Ông Kraisak Choohavan, một Thượng Nghị Sĩ đối lập nhận định rằng vụ này sẽ là một lý do để ông Thaksin đàn áp mạnh tay tất cả những người chống lại ông và các cuộc biểu tình ôn hòa không dính dáng gì đến các quân nhân này sẽ bị trấn áp.

Hôm nay là ngày vận động tranh cử đầu tiên chính thức cho cuộc bầu cử vào giữa tháng 10 của Thái Lan, cuộc bầu cử sẽ diễn ra trên toàn quốc theo lệnh của tòa án Thái Lan sau khi tòa ra phán quyết tổ chức lại cuộc bầu cử hồi tháng 4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG