Đường dẫn truy cập

550 con vịt ở tỉnh Ninh Thuận bị toi trong hai ngày qua


550 con vịt ở tỉnh Ninh Thuận đã bị toi trong hai ngày qua. Bản tin hôm thứ ba của Tân Hoa Xã cho biết như thế và nói thêm rằng giới hữu trách đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xem số vịt này có nhiễm vi rút cúm gà hay không.

Phái viên Tân Hoa Xã trích dẫn tin tức từ bộ Nông nghiệp ở Hà Nội nói rằng vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm xuất hiện lần chót ở Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái.

Mới đây, vì tình hình dịch bệnh ở một số nước trong khu vực có diễn biến phức tạp, giới hữu trách Việt Nam đã gia tăng các nỗ lực phòng chống cúm gà để ngăn chận nguy cúm gà bùng phát trở lại.

Trong lúc các giới chức y tế ra sức hoàn tất chương trình tiêm phòng cho gia cầm, bộ Giao thông vận tải cũng đã ra lệnh cấm vận chuyển gia cầm và gia súc trên các phương tiện vận chuyển khách công cộng.

Ủy ban quốc gia chỉ đạo phòng chống cúm gia cầm cũng đã đề nghị kiểm tra thân nhiệt của những hành khách vào Việt Nam qua các phi trường quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bộ Y tế ở Hà Nội cho biết tính đến ngày 21 tháng 8, Việt Nam đã xác nhận 93 ca nhiễm cúm gà nơi người, trong đó có 42 ca tử vong. Tuy nhiên, không có ca cúm gà nơi người nào xuất hiện kể từ trung tuần tháng 11 năm ngoái đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG