Đường dẫn truy cập

Dân cư ở miền trung và miền bắc phải sơ tán vì lụt lội và đất chuồi


Giới hữu trách Việt Nam ra lệnh sơ tán hàng vạn người ở miền trung và miền bắc để tránh những vụ lụt lội và đất chuồi đã gây tử vong cho hơn 27 người.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters, lụt lội do mưa lớn gây ra từ thứ sáu tuần trước đã hoành hành ở vùng Tây Nguyên và 4 tỉnh duyên hải trung phần, khiến ít nhất 8 người ở tỉnh Bình Thuận và 4 người ở tỉnh Nghệ An bị thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 6 người khác chết đuối ở các tỉnh miền trung và một người thiệt mạng ở tỉnh Đồng Tháp. Một vụ đất sạt lở vì mưa lớn hôm thứ 5 ở tỉnh Cao Bằng đã gây tử vong cho 8 người.

Lũ lụt cũng khiến hàng vạn người bỏ nhà cửa đi lánh nạn, làm ngập khoảng 5,000 căn nhà, gây ngập úng cho gần 40 ngàn héc ta hoa màu. Hôm thứ sáu,Trung tâm Phòng chống Bão lụt Quốc gia cho biết rằng họ dự kiến sẽ tiếp tục có mưa ở miền bắc và miền trung trong vài ngày tới đây.

Hơn 1,600 gia đình ở 3 tỉnh Dak Nông, Dak Lak, và Lâm Đồng đã phải sơ tán, nhưng mưa lũ không gây nhiều thiệt hại cho sản lượng cà phê ở Tây Nguyên. Ở miền Nam, các chuyên gia dự báo mực nước lũ sẽ tăng nhanh trong năm ngày sắp tới ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi sản xuất phân nửa tổng số lúa gạo của cả nước. Tuy nhiên, vụ lúa hè thu ở các tỉnh giáp ranh Campuchia phần lớn đã thu hoạch xong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG