Đường dẫn truy cập

EU kêu gọi Sri Lanka và phiến quân Hổ Tamil chấm dứt bạo động


Liên Hiệp Châu Âu kêu gọi chính quyền Sri Lanka và phe nổi dậy Mãnh Hổ Tamil hãy lập tức ngưng bạo động, mà theo EU, đang đe dọa tiến trình hòa bình tại nước này.

Trong một bản tuyên bố hôm thứ Năm, Liên Hiệp Châu Âu nói bạo động sẽ không giải quyết được cuộc tranh chấp sắc tộc tại đảo quốc Sri Lanka.

Trước đó, tại một phiên họp với Tổng Thống Sri Lanka Mahinda Rajapakse, một nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ cũng lên tiếng kêu gọi các bên liên hệ hãy tức khắc chấm dứt mọi hành động thù nghịch. Ông Steven Mann, Phó Trợ Lý Chiùnh Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách các vấn đề Nam và Trung Á nói rằng Washington quan tâm sâu xa về tình hình bạo động tại Sri Lanka, mà theo ông, nếu cứ tiếp diễn sẽ không có lợi cho phe nào.

Các nhân viên cứu trợ ở Sri Lanka nói rằng các cuộc giao tranh xảy ra mới đây đã buộc hơn 100 ngàn người ở miền Bắc và Đông Sri Lanka phải dời cư. Đây là các cuộc giao tranh khốc liệt nhất giữa chính phủ và quân nổi dậy Mãnh Hổ Tamil từ khi hai bên ký kết một thỏa thuận ngưng bắn hồi năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG