Đường dẫn truy cập

Hezbollah bắn hạ trực thăng của Israel ở miền nam Libăng


Nhóm Hezbollah cho biết đã bắn hạ một phi cơ trực thăng của Israel ở miền Nam Libăng. Một nữ phát ngôn viên của quân đội Israel xác nhận chiếc trực thăng đã bị bắn hạ vào chiều tối thứ Bảy, nhưng bà không cho biết chi tiết về con số thương vong.

Chiếc phi cơ Israel bị bắn hạ giữa lúc Nội Các Libăng đồng thanh chấp thuận nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, kêu gọi một cuộc ngưng bắn giữa Israel với tổ chức Hezbollah.

Trong khi đó, Israel vẫn tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự tại miền Nam Libăng, có tin tường trình một số đơn vị Israel đã tiến đến Sông Litani, sâu trong lãnh thổ Libăng và cách biên giới Israel 30 km về hướng Bắc.

Israel cho biết họ hiện có 30 ngàn quân tại Libăng. Quân đội Israel đang tìm cách đẩy bật du kích quân Hezbollah ra khỏi vùng Litani trước khi cuộc ngưng bắn được tuyên bố, có lẽ vào ngày thứ Hai sắp đến.

Các phi cơ Israel đã không vận hàng trăm binh sĩ đến các chiến trường Libăng hôm thứ Bảy. Chiến dịch này được báo chí Israel mô tả là chiến dịch không vận lớn nhất tính từ Chiến Tranh Yom Kippur năm 1973.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG