Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ nhiều nghi can khủng bố


Pakistan đã bắt giữ nhiều người có dính líu vào âm mưu khủng bố cho nổ tới 10 chiếc máy bay bay từ Anh Quốc sang Hoa Kỳ. Phóng viên Benjamin Sand từ Islamabad tường thuật rằng các giới chức Pakistan nói rằng âm mưu tấn công này có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida của Osama bin Laden.

Nữ phát ngôn viên bộ ngoại giao Pakistan bà Tasnim Alam nói rằng một số người đã bị bắt giữ tại Pakistan trong 24 tiếng đồng hồ vừa qua,

Bà Aslam nói rằng đây là những kết quả của một sự hợp tác tích cực trong một thời gian lâu dài giữa Pakistan, Anh và Hoa Kỳ,

Nhà chức trách địa phương cũng loan báo bắt giữ ít nhất 2 công dân Anh gốc Pakistan cách đây 6 ngày vì liên quan đến âm mưu khủng bố này. Hôm nay, bà Aslam nói rằng cuộc điều tra về âm mưu khủng bố vẫn tiếp tục, và có thể sẽ có thêm nhiều người khác bị bắt tại Pakistan.

Nhà chức trách Anh đang thẩm vấn ít nhất 24 người đàn ông có liên quan đến âm mưu khủng bố, nhưng có tin nói rằng có lẽ có nhiều người nữa dính líu vào vụ này,

Những kẻ âm mưu đã dự định đưa lén chất nổ lỏng lên các mày bay chở hành khách bay sang Hoa Kỳ và phá hủy các máy bay này trên không trung. Âm mưu này diễn ra vào gần lúc đánh dấu 5 năm ngày xảy ra cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ năm 2001.

Các giới chức Mỹ và Pakistan nói rằng âm mưu tấn công này mang nhiều dấu vết của mạng lưới khủng bố al-Qaida, từng chủ mưu vụ tấn công năm 2001.

Không có liên hệ nào với al-Qaida được tiết lộ, nhưng phát ngôn viên Pakistan, bà Tasnim Aslam nói rằng người ta nghi ngờ là âm mưu này có liên hệ với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG