Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi Cuba chuyển sang dân chủ


Tổng Thống Bush kêu gọi người dân Cuba hãy nỗ lực thực hiện sự thay đổi sang dân chủ tại nước Cộng Sản này và nói rằng Hoa Kỳ cam kết sẽ ủng hộ các nguyện vọng về dân chủ và tự do của người dân Cuba.

Hoa Kỳ đã chỉ trích việc thay thế tạm thời người lãnh đạo Cuba, và nói rằng việc ông Raul Castro lên thay thế ông Fidel Castro là một hành động tước đoạt quyền tự do bầu cử giới lãnh đạo chính phủ của người dân Cuba.

Hôm thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ông Sean McCormack nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng cung cấp viện trợ nhân đạo để giúp Cuba trong thời kỳ chuyển tiếp sang dân chủ.

Bản tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi ông Fidel Castro nhường chức vụ chủ tịch Nước và chủ tịch đảng Cộng Sản Cuba cho người em, ông Raul Castro.

Một bản tuyên bố, nhân danh ông Castro nói rằng ông đang được điều trị bệnh xuất huyết đường ruột vì tâm trạng căng thẳng.

Theo lời các thông tín viên tại Havana thì những người ủng hộ ông Castro tin rằng chế độ Cộng Sản tại Cuba vẫn còn tồn tại cho dù có xảy ra điều gì cho ông Fidel Castro.

Trong khi đó cộng đồng người Cuba sống lưu vong tại thành phố Miami, Tiểu Bang Florida đã vui mừng trước tin của nhiều người nói rằng ông Castro sẽ không trở lại quyền lực và quê hương của họ đang sắp sửa bước vào 1 kỷ nguyên chính trị mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG