Đường dẫn truy cập

Ðánh bom xe tại Afghanistan, ít nhất 21 người thiệt mạng


Giới hữu trách Afghanistan cho biết một kẻ tấn công tự sát đã nổ xe bom tại một ngôi chợ ở miền nam, giết chết ít nhất 21 người và gây thương tích cho 13 người.

Một phát ngôn viên Nato cho biết vụ tấn công hôm nay xảy ra ở quận Panjwayi trong tỉnh Kandahar. Các giới chức địa phương nói rằng vụ tấn công rõ ràng là nhắm vào Lực lượng Hỗ trợ An ninh do Nato dẫn đầu, nhưng toàn bộ nạn nhân của vụ này là thường dân.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, các giới chức Nato ở tỉnh này cho biết một vụ nổ bom ven đường đã gây tử vong cho 1 binh sĩ Canada. Đây là binh sĩ thứ tư của Nato bị thiệt mạng kể từ khi liên minh này đảm nhận công tác bảo vệ an ninh ở miền nam Afghanistan. Vụ tấn công xảy ra tảng sáng hôm nay cũng gây thương tích cho một binh sĩ Nato.

Cũng trong ngày hôm nay cảnh sát Afghanistan cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng hỗn hợp đã gây thương vong cho ít nhất 22 phiến quân Taleban trong vụ đột kích ở tỉnh Helmand.

Hồi đầu tuần này Nato đã tiếp nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh ở 6 tỉnh miền nam Afghanistan từ tay các lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG