Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ hạ sát ít nhất 40 phiến quân Hổ Tamil


Các giới chức Sri Lanka cho biết lực lượng chính phủ đã hạ sát ít nhất 40 phiến quân Hổ Tamil và làm bị thương 70 người khác trong một vụ tấn công của phiến quân vào khu vực chiến lược ở đông bắc nước này.

Các giới chức quân sự cho biết 5 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong cuộc giao tranh sáng sớm hôm nay quanh khu vực cảng Trincomali. Phiến quân nói rằng họ đã tràn vào 4 tiền đồn của chính phủ nhưng nhà chức trách Colombo bác bỏ, nói rằng phiến quân không chiếm được địa điểm nào.

Phiến quân cũng pháo kích vào khu vực dân sự Muttur gần Trincomali làm thiệt mạng ít nhất 2 thường dân. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp xảy ra giao tranh mà theo các nhà quan sát thì có thể trở lại tình trạng nội chiến.

Nhưng ông Palitha Kohona, Tổng thư ký Văn phòng hòa bình của chính phủ không đồng ý. Theo ông thì tình hình có căng thẳng, nhưng không phải là chiến tranh và ông hy vọng hai phía sẽ tuân thủ hiệp ước ngưng bắn

Bộ trưởng phát triển Na Uy ông Erik Solhein, người đã làm trung gian hòa giải thỏa hiệp ngưng bắn năm 2004, kêu gọi hai phía ngưng ngay hành động thù nghịch. Theo ông tình hình đã trở nên nghiêm trọng từ khi xảy ra cuộc ngưng bắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG