Đường dẫn truy cập

Vụ Doping của cuarơ Floyd Landis và vận động viên điền kinh Justin Gatlin


Trong lúc cuarơ Floyd Landis của Mỹ đang chờ kết qủa xét nghiệp doping Mẫu B, thì người đồng hương đã 3 lần đoạt danh hiệu Tour de France là Greg Lemond nói rằng “nếu đợt xét nghiệm thứ hai cũng cho kết quả dương tính, thì hy vọng Landis sẽ có đủ can đảm để nói lên sự thật.”

Sau chiến thắng xuất sắc của Landis ở chặng thứ 17 Tour de France, Mẫu Thử A của anh có kết quả dương tính.

Ám chỉ về Lance Armstrong, Greg LeMond đã nói với một tuần báo của Pháp rằng ông hy vọng Landis sẽ “không chối phăng mọi dính líu đến các loại thuốc cấm giống như một nhà vô địch Mỹ khác vẫn làm trước đây.”

LeMonde kêu gọi Liên Đoàn Đua Xe Đạp Quốc Tế cần phải tích cực hơn trong nỗ lực xóa bỏ nạn doping. Ông nói “biện pháp xét nghiệm không thôi chưa đủ, tổ chức này cần phải kiên quyết hơn nữa trong nhiều khía cạnh khác.”

Trong khi đó, có tin nói rằng Landis đang thu xếp trở về Mỹ để tránh đi sự ồn ào tại Châu Âu về trường hợp của anh, trong thời gian chờ đợi kết cục của sự việc.

Liên quan đến chuyện thuốc cấm, Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế cho biết nhà vô địch Olympic và thế giới môn chạy 100 mét, Justin Gatlin sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn nếu có kết luận là anh đã dùng doping trong thi đấu.

Sau cuộc tranh tài diễn ra vào tháng 4 năm nay, Cơ Quan Chống Doping của Mỹ đã thông báo với vận động viên đang giữ kỷ lục môn chạy 100 mét này rằng mẫu xét nghiệm của anh đã cho kết quả dương tính.

Liên Đoàn Điền Kinh nói rằng nếu Cơ Quan Chống Doping của Mỹ xác nhận Gatlin đã có dùng thuốc cấm thì đây là lần vi phạm thứ hai của vận động viên này, và anh sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG