Đường dẫn truy cập

Israel oanh kích tuyến đường chính từ Libăng đến Syri


Phi cơ chiến đấu của Israel đã oanh kích một trục lộ chính từ Liban đến Syri cắt đứt sự đi lại bằng đường xa lộ của cả hai phía.

Tin cho hay chỉ có ít thiệt hại về nhân mạng trong cuộc tấn công bên trong biên giới của Liban.

Đây là một trong các vụ oanh kích của Israel ở Liban hôm thứ bảy, trong khi nhóm tranh đấu bạo động Hezbollah được Syri hậu thuẫn tiếp tục bắn róc két vào miền bắc Israel.

Thủ lãnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallha tuyên bố sẽ tiếp tục bắn róc két vào miền trung Israel trừ phi Israel chấm dứt các cuộc oanh kích trong lãnh thổ Liban.

Trong một tuyên bố trên truyền hình hôm thứ bảy, thủ lãnh nhóm Hezbollah tuyên bố là Israel đã bị đánh bại nặng nề trong cuộc tấn công kéo dài 18 ngày nhắm vào các vị trí của nhóm Hezbollah ở Liban.

Giới hữu trách nói người ta tin rằng có khoảng 600 người Liban và 50 người Israel đã bị thiệt mạng từ khi cuộc chiến khởi sự hồi đầu tháng này.

Hơn 600 ngàn người Liban đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn, trong số này nhiều người đã dùng đường bộ đến Syri, và giao thông trên con đường này đã bị cắt đứt trong cuộc oanh kích của Israel hôm thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG