Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice quay trở lại vùng Trung Đông


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice quay trở lại vùng Trung Đông ngày hôm nay để mưu tìm sự ủng hộ cho một bản dự thảo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc hầu chấm dứt vụ xung đột kéo dài đã 18 ngày giữa Israel và các du kích quân Hezbollah tại Liban.

Lên tiếng trong chuyến bay từ Malaysia tới Israel sau khi tham dự một hội nghị ở Á Châu, bà Rice nói rằng, cuộc đàm phán với các giới chức của cả hai phía chắc sẽ gay go và nói rằng, đây là vấn đề khó khăn và nhạy cảm. Trước đây trong tuần, bà Rice cũng đã viếng thăm Beirut và Jerusalem.

Tổng Thống Bush nói rằng, trong chuyến đi này bà Rice sẽ làm việc với Israel và Liban hầu đệ trình cho Hội Đồng Bảo An một bản dự thảo nghị quyết có thể chấp nhận được khi Hội Đồng này bắt đầu cuộc họp vào Thứ Hai này để thảo luận về việc có thể đưa một lực lượng duy trì hòa bình đa quốc tới miền Nam Liban.

Hôm qua, Tổng Thống Bush đã hội đàm với Thủ Tướng Tony Blair của Anh tại Tòa Bạch Ốc và đã đồng ý với nhau rằng một lực lượng như vậy là cần thiết để vãn hồi trật tự và bảo đảm cho việc phân phối phẩm vật cứu trợ nhân đạo được tiến hành trôi chảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG