Đường dẫn truy cập

Bom nổ gần đền thờ Hồi giáo Sunni ở Baghdad


Cảnh sát Iraq cho hay một quả bom phát nổ gần một đền thờ Hồi giáo Sunni ở Baghdad gây tử vong cho 4 người và gây thương tích cho ít nhất 6 người.

Vụ tấn công vào buổi cầu nguyện ngày thứ sáu đã diễn ra trong lúc giới hữu trách Hoa kỳ và Iraq ra sức ngăn chận tình trạng bạo động giáo phái đang leo thang.

Hôm qua, ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 115 người bị thương trong vụ tấn công bằng mọc chê và róckét ở trung tâm thành phố Baghdad.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ quốc phòng Hoa kỳ đã ra lệnh cho mấy ngàn quân nhân Mỹ tiếp tục ở lại Iraq thêm 4 tháng sau khi thời hạn phục vụ 1 năm của họ tại nước này sắp sửa đáo hạn.

Bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld đã chấp thuận yêu cầu của các vị tư lệnh ở Iraq muốn triển hạn thời gian bố trí của Lữ đoàn Tiền phương 172, có quân số khoảng 3500 người.

Phát ngôn viên bộ quốc phòng Hoa kỳ, ông Bryan Whitman cho biết giới hữu trách đã suy xét kỹ lưỡng nhu cầu an ninh và đã quyết định như thế tuy không muốn nới rộng thời hạn phục vụ của các binh sĩ hoặc các đơn vị quá 365 ngày

Quyết định này được loan báo một ngày sau khi tổng thống Hoa kỳ George W Bush hứa hẹn với thủ tướng Nouri al Maliki khi nhà lãnh đạo Iraq đến thăm Washington rằng Hoa kỳ sẽ gia tăng số binh sĩ ở Baghdad để ngăn chận tình trạng bạo động đang leo thang ở thủ đô Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG