Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng các thành viên WTO tiếp tục các nỗ lực khai thông mậu dịch toàn cầu sau thất bại của hội nghị tại Geneve


Với hy vọng được thu nhận vào Tổ chức Thương mại Thế giới trong năm nay, Việt Nam tỏ ý mong muốn các thành viên của WTO sẽ nhanh chóng tiếp tục các nỗ lực khai thông mậu dịch toàn cầu sau thất bại của cuộc họp 6 bên tại Geneve trong tuần này.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói rằng Việt Nam trông đợi các thành viên WTO, nhất là các đối tác thương mại chính của WTO trong nhóm G6 tiếp tục hợp tác để tìm ra một giải pháp khai thông bế tắc hiện nay.

Ông Dũng nói rằng “Lợi ích của các nước đang phát triển cần được tôn trọng và đảm bảo để vòng Doha thực sự là Vòng đàm phát vì phát triển.”

Vòng đàm phán mới nhất bị đình lại hôm thứ hai sau khi 149 thành viên của WTO không đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm thuế hải quan và trợ cấp.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam nói thêm rằng, “Về phần mình, Việt Nam đang nỗ lực tối đa để sớm trở thành thành viên WTO và sẽ nỗ lực hết mình để có thể có những đóng góp thiết thực vào sự hợp tác vì phát triển của hệ thống thương mại toàn cầu này.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG