Đường dẫn truy cập

Nói chuyện với tiến sĩ Ngô Thanh Nhàn, chuyên gia ngôn ngữ, về công tác bảo tồn văn hóa cổ truyền Việt Nam


Trong Câu Chuyện Phụ Nữ kỳ này, mời quý vị nghe cuộc phỏng vấn tiến sĩ Ngô Thanh Nhàn, phó chủ tịch ban Quản trị Hội Bảo Tồn Di sản Nôm, về các công tác văn hóa mà tiến sĩ đã tham gia.

Tiến sĩ Ngô Thanh Nhàn là một học giả thỉnh giảng tại Viện Toán học Courant thuộc trường đại học New York. Tiến sĩ Ngô Thanh Nhàn cũng là một nhà văn hóa hoạt động rất tích cực trong ngành ngôn ngữ. Ông đã cùng với một số chuyên gia thành lập Hội Bảo tồn Di sản chữ Nôm. Trong khuôn khổ công tác khảo cứu, tiến sĩ Nhàn đã đi Việt Nam nhiều lần, và gần đây nhất là vào tháng 6 vừa qua.

Tiến sĩ Nhàn cũng là một thành viên trong ban tổ chức hội nghị quốc tế về chữ Nôm tại Huế, mà chúng tôi đã có dịp đề cập đến trong bài phỏng vấn thi sĩ John Balaban cách đây 2 tuần. Muốn hưởng ứng và ủng hộ, quý vị có thể truy cập trang web của hội Bảo vệ Di sản Nôm ở địa chỉ nomfoundation.org

Việc làm gần như “lội ngược dòng” của tiến sĩ Ngô Thanh Nhàn và những người đồng chí hướng đã được đáp ứng ra sao, xin mời quý vị nghe ý kiến của tiến sĩ Nhàn:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG