Đường dẫn truy cập

Công ty thử nghiệm y khoa của Malaysia dự định mở rộng dịch vụ sang Việt Nam, Philippin và Trung Quốc


Phòng thí nghiêm bệnh lý và lâm sàng Pathlab, một công ty thử nghiệm y khoa của Malaysia, dự định mở rộng dịch vụ sang Việt Nam, Philippin và Trung quốc trong vòng 2 hay 3 năm tới đây.

Chủ tịch ban quản trị công y này là ông Marcus Kam cho các phóng viên hay rằng công ty dự trù vào các thị trường vừa kể vì có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Công ty hiện có 62 phòng thí nghiệm, trong đó có 53 phòng ở Malaysia, 6 ở Thái Lan, 2 ở Medan và số còn lại ở Singapore.

Trong khi đó, phân khoa Sức khỏe Dân số của trường đại học Queensland ở Australia sắp được cấp hơn 4 triệu đôla để hợp tác với chính phủ và các cơ quan y tế và trường đại học của Việt Nam để tăng cường việc thu thập các dữ liệu về sức khỏe và dự trù các nhu cầu về y tế.

Thông tin của Medical News Today cho biết các chuyên gia y tế của trường đại học Queensland đang giúp Việt Nam thu thập thêm các dữ liệu về sinh tử để cải tiến hệ thống y tế của Việt Nam.

Việt Nam hiện thiếu các thống kê toàn diện về số sinh, tử và bệnh tật.

Kế hoạch 5 năm được sự tài trợ của tổ chức Atlantic Philanthropies, là tổ chức đã đầu tư nhiều vào các dự án giúp người nghèo và thiếu phương tiện, nhất là vào công tác y tế và giáo dục ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG