Đường dẫn truy cập

Cuộc tổng tuyển cử tại CHDC Congo sẽ diễn ra như đã định


Ủy ban bầu cử độc lập của Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết cuộc tổng tuyển cử vào chủ nhật sẽ diễn ra như đã định tuy đã xảy ra những vụ bạo động hồi gần đây và có những lời kêu gọi tẩy chay.

Ủy viên bầu cử Grace Lula cho đài VOA biết rằng cảnh sát của ủy ban cùng với binh sĩ thuộc Liên hiệp Châu Âu đang túc trực để bảo vệ cho cử tri đi bầu.

Bà nói thêm rằng cuộc bầu cử này sẽ không có gian lận, tuy có những lời tố cáo ở trong nước và nước ngoài cho rằng chính phủ đang tìm cách tác động đến kết quả của cuộc đầu phiếu.

Cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội lần này là cuộc bầu cử đầu tiên trong vòng 40 năm được tổ chức công khai và có sự tham dự của nhiều đảng phải ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tuy nhiên, Giáo hội Công giáo Congo đã kêu gọi tín đồ tẩy chay nếu giới hữu trách không giải quyết những mối quan tâm về những hành vi bất hợp lệ trước ngày đầu phiếu.

Hôm nay, những người biểu tình đòi tẩy chay bầu cử đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở thủ đô Kinsasha. Những người biểu tình đã xé bỏ các bích chương bầu cử và ném bom xăng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG