Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Phát triển Á Châu cung cấp cho Việt Nam khoản tài trợ 20 triệu đôla để ngăn chận lây lan của HIV/AIDS trong giới trẻ


Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Á Châu loan báo các dự án có kinh phí gần 100 triệu đô la để chống HIV/AIDS và cải thiện công tác chăm sóc sức khỏe ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Pháp cho biết Ngân hàng Phát triển Á châu, có trụ sở chính ở Manila, quyết định cung cấp cho Việt Nam một khoản tài trợ 20 triệu đô la để tiến hành một chiến dịch nhằm ngăn chận sự lây lan của HIV/AIDS trong giới trẻ.

Ông Ayumi Konishi, giám đốc văn phòng ADB tại Việt Nam, cho biết dự án này có mục đích “gia tăng việc xử dụng bao cao su và nâng cao nhận thức của giới trẻ về sự nguy hại của HIV/AIDS trong giới trẻ và loại bỏ những thói quen nguy hiểm như dùng chung kiêm chích của những người nghiện ma túy.”

Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới cho Việt Nam vay 70 triệu đô la với lãi suất ưu đãi và tài trợ 5 triệu đô la để xử dụng cho Dự án Y tế Khu vực sông Mekong nhằm cải thiện các dịch vụ ở bệnh viện và phát triển bảo hiểm y tế ở 13 tỉnh miền Nam. Thỏa thuận này được ký kết tại Hà Nội giữa ông Klaus Rohland, Giám đốc Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam và ông Lê Đức Thúy, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Việt Nam.

Ông Rohland cho biết trọng tâm của dự án này là giải quyết mối rủi ro sức khỏe và tài chánh của giới nghèo và gần nghèo. Những ngân khoản của Ngân hàng Thế giới cũng sẽ được dùng để xây thêm phòng thí nghiệm và cải thiện hệ thống theo dõi dịch bệnh để giúp vùng đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với những mối đe dọa của bệnh truyền nhiễm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG