Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pháp yêu cầu ngưng bắn


Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pháp yêu cầu ngưng bắn ngay trong cuộc khủng hoảng giữa Israel và Liban và nói rằng, vụ xung đột này có nguy cơ hủy diệt Liban.

Ông Philippe Douste-Blazy nói rằng, cộng đồng quốc tế phải ý thức được tính cách nghiêm trong của tình hình này và tìm ra những điều kiện cho sự chấm dứt các cuộc bạo động một cách lâu dài. Ông Blazy đã nói như vậy tại Cairo sau khi hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Ai Cập, ông Ahmed Aboul-Gheit.

Hôm qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice cảnh báo rằng, một cuộc ngưng bắn ngay lập tức trong cuộc khủng hoảng này sẽ chỉ là một lời hứa xuông không giaỉ quyết được nguyên nhân sâu xa của vấn đề này. Bà Rice nói rằng Hoa Kỳ đang tìm cách chấm dứt khẩn cấp các cuộc bạo động và phương cách tạo điều kiện cho hòa bình và ổn định lâu dài.

Bà Rice sẽ lên đường đi tới vùng Trung Đông vào ngày mai. Sau đó sẽ đi Ý để gặp một nhóm tiếp xúc hầu thảo luận về việc giúp Liban giải quyết những khó khăn trong các lãnh vực an ninh, kinh tế, và chính trị của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG