Đường dẫn truy cập

Các cường quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại bàn hòa đàm


Các cường quốc đang kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại các cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí sau khi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đồng thanh thông qua một nghị quyết lên án Bình Nhưỡng về những vụ phóng thử nghiệm phi đạn vừa qua.

Chủ tịch Trung Quốc, Hồ Cẩm Đào cho biết ông và tổng thống Bush của Hoa Kỳ đã đồng ý trong một cuộc họp tại hội nghị thượng đỉnh G-8 tại Nga là tiếp tục các nỗ lực xúc tiến các cuộc thương nghị với Bắc Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng Bình Nhưỡng không còn lựa chọn nào khác là quay trở lại đàm phán vì cả thế giới đã bầy tỏ sự đoàn kết qua nghị quyết của Liên hiệp quốc.Thủ tướng Nhật Bản, ông Junichiro Koizumi cũng kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại bàn thương nghị.

Bắc Triều Tiên cực lực bác bỏ nghị quyết hôm thứ bẩy của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và cho biết họ sẽ tăng cường khả năng đề phòng chiến tranh để đáp lại.

Các cơ quan truyền thông Nhật hôm nay cho biết chính phủ Nhật đang cứu xét việc áp dụng thêm các biện pháp chế tài kinh tế đối với Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bác bỏ nghị quyết, kể cả việc có thể đình chỉ trả tiền mặt và phong tỏa tài sản của Bắc Triều Tiên ở Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG