Đường dẫn truy cập

Các phần tử khủng bố khai thác tình trạng chia rẽ tôn giáo tại Iraq


Đại Sứ Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng các phần tử khủng bố đã khai thác tình trạng chia rẽ tôn giáo tại Iraq để gia tăng bạo động, và đây là điều mà ông gọi là một thách thức to lớn nhất cho tương lai của Iraq.

Ông Zalmay Khalilza đã nói với Ủy Ban Đối Ngoại của Thượng Viện Hoa Kỳ tại Washington rằng một vài nước khác, nhất là Syrie và Iran, cũng đã tìm cách gây bất ổn tại Iraq.

Tuy nhiên Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq cũng nói thêm rằng một vài nhóm nổi dậy của người Sunni cũng đã quay ra chống lại Al Qaida, bằng cách cung cấp các tin tức tình báo, và thực hiện các hoạt động chống lại các phần tử trong mạng lưới Al Qaida.

Cũng theo lời ông Khalilzad thì có một số lý do khác để người ta có thể cảm nhận điều mà ông gọi là lạc quan chiến lược về tương lai của Iraq, trong đó có việc càng ngày càng có nhiều người Hồi giáo Sunny tham gia vào các hoạt động chính trị.

Ông cũng lập luận rằng các quốc gia quan trọng trong khu vực này đã thẩm định lại quan niệm của họ về tương lai của Iraq, và càng ngày càng có nhiều nước tin rằng tân chính phủ Iraq sẽ thành công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG