Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục không kích vào dải Gaza


Israel tiếp tục oanh kích xuống dải Gaza ngày hôm nay trong lúc tăng cường một chiến dịch nhằm ngăn chận những vụ bắn rockét của phía Palestine và tạo áp lực để các phần tử chủ chiến Palestine trả tự do cho một quân nhân Israel bị họ bắt cách nay 2 tuần.

Tin cho hay 2 vụ không kích gần thị trấn Beit Hanoun giết chết 1 người và gây thương tích cho 3 người. Phi cơ Israel cũng phá hủy một cây cầu trong khu vực này.

Các giới chức quân đội Israel nói rằng cần phá cây cầu này để ngăn không cho các phần tử chủ chiến chở rocket tới những vùng mà từ đó họ bắn rocket vào Israel.

Họ nói thêm rằng trong trường hợp cần thiết, binh sĩ Israel sẽ tiến sâu hơn vào dải Gaza nhưng thủ tướng Ismail Haniyeh của Palestine yêu cầu Israel ngưng ngay cuộc tiến công.

Trong bài bình luận đăng tải trên nhật báo Washington Post ngày hôm nay, ông Haniyeh nói rằng Israel sẽ không có hòa bình nếu họ không để cho người dân Palestine được sống trong hòa bình và danh dự.

Trong khi đó, lãnh tụ chính trị của phe Hamas nói rằng Israel phải thả tù nhân Palestine để đổi lấy tự do cho người lính của họ.

Theo lời ông Khaled Meshaal, trao đổi là giải pháp duy nhất, và việc Israel leo thang hành động quân sự không lợi ích gì cho việc đưa người lính của họ trở về.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG