Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ hạ thấp thuế suất nhập khẩu của các mặt hàng quan trọng, gồm quần áo, xe hơi và xăng dầu


Việt Nam sẽ hạ thấp thuế suất nhập khẩu của các mặt hàng quan trọng, gồm có quần áo, xe hơi và xăng dầu, để thực thi những cam kết nhằm gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới và tham gia các khu vực mậu dịch tự do.

Bản tin hôm thứ tư của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết: dựa theo những cam kết WTO với các đối tác đàm phán song phương, thuế suất nhập khẩu bình quân của các mặt hàng nông nghiệp nhập vào Việt Nam sẽ từ mức 23,5% hiện nay giảm xuống còn 21%, và thuế nhập khẩu hàng công nghiệp sẽ từ 16,6% giảm xuống còn 12,6%.

Phần lớn thuế nhập khẩu sẽ được cắt giảm trong vòng 5 năm kể từ ngày Việt Nam trở thành hội viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, một sự kiện mà nhiều người cho là sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Những mặt hàng mà thuế nhập khẩu sẽ giảm đáng kể gồm có quần áo, vải vóc, tôm cá, gỗ, giấy, máy móc thiết bị điện, và các sản phẩm chế tạo khác.

Về phần những cam kết đối với Khu Mậu dịch Tự do Asean, trong thời gian tới đây Việt Nam sẽ phải giảm thuế nhập khẩu đối với xe hơi, xe máy nguyên chiếc, và xăng dầu.

Mặt khác, dựa theo những thỏa thuận về việc thành lập Khu Mậu dịch Tự do Asean-Trung quốc, Việt Nam và các quốc gia khác trong Asean sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng nhạy cảm như trứng gia cầm, đường, thuốc lá, động cơ, xe cộ, xăng dầu, sắt thép, vật liệu xây dựng và các sản phẩm điện tử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG