Đường dẫn truy cập

Bắt giữ nghi can trong vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo Shia


Cố vấn an ninh quốc gia Iraq Mouwafak al-Rubaie nói rằng nhà chức trách đã bắt được một nghi can al Qaida có liên quan đến vụ đánh bom một đền thờ Hồi Giáo Shia, dẫn đến các vụ bạo động phe phái hồi đầu năm nay.

Lên tiếng trong một cuộc họp báo tại thủ đô Baghdad vào hôm nay ông Mowaffaw al Rubaie nói rằng nghi can người Tunisie, được biết dưới tên là Abu Qudama, đã bị thương trong một vụ giao tranh với binh sĩ Iraq và binh sĩ Mỹ tại một khu vực nằm về hướng bắc Baghdad vài hôm trước đây.

Ông cho biết người này đã thú nhận về vụ đánh bom đền Vàng, hôm 22 tháng 2, một ngôi đền đã có từ nhiều thế kỷ nay trong thành phố Samara ở miền bắc Iraq.

Tuy nhiên ông al Rubaie nói rằng người mà người ta cho là thủ lãnh của vụ này vẫn còn tại đào.

Liên quan đến tình hình bạo động, một vụ nổ xe bom gần một đền thờ Hồi Giáo Sunni trong một thị trấn nhỏ nằm về hướng đông bắc Baghdad, hôm thứ tư đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 3 người.

Các tên tấn công đã đốt nhiều cửa hàng trong một khu chợ trong tỉnh Diyala gần đó. Và một vụ nổ bom cài trên đường gần Baghdad gây tử vong cho một người Iraq và làm 3 người bị thương.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Iraq, Thủ Tướng Nouri al Maliki hôm nay cho biết nhiều nhóm nổi dậy đã tiếp xúc với ông để thảo luận về vấn đề ân xá trong kế hoạch hòa giải dân tộc của ông.

Thủ Tướng Iraq nói thêm rằng các phần tử tranh đấu bạo động liên quan đến vụ sát hại các binh sĩ của liên minh sẽ không được hưởng ân xá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG