Đường dẫn truy cập

Hai vụ tấn công bằng bom tại Iraq giết chết ít nhất 20 người


Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương ngày hôm nay trong hai vụ tấn công bằng bom. Vụ thứ nhất xảy ra tại thành phố Basra ở miền nam, nơi đa số dân chúng là người Hồi giáo Shia. Tại đây, một vụ nổ bom xe hơi giết chết ít nhất 10 người và gây thương tích cho khoảng 15 người.

Tại thành phố Baquba ở mạn nam thủ đô, nơi đa số dân chúng là người Hồi giáo Sunni, một quả bom phát nổ gần một đền thờ giết chết ít nhất 10 người và gây thương tích cho hơn 15 người trong lúc giáo dân đi ra khỏi đền thờ sau lễ cầu nguyện ngày thứ sáu.

Tại thủ đô Baghdad, giới hữu trách đã áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm nhặt, trong đó có việc nới rộng lệnh giới nghiêm, giữa lúc có tin về những vụ đụng độ giữa phe nổi dậy với các lực lượng của Iraq và liên minh.

Có tin cho hay vài người thiệt mạng trong vụ đụng độ gần khu đường Haifa ở Baghdad. Các giới chức Iraq nói rằng nhóm dân quân người Hồi giáo Shia của giáo sĩ quá khích Moqtada al-Sadr dính líu tới vụ giao tranh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG