Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel gặp Tổng Thống Palestine tại Jordani


Hôm nay, Thủ Tướng Israel và Tổng Thống Palestine lần đầu tiên đã gặp nhau tại Jordani, tại đây họ đã dự các cuộc đàm phán không chính thức và hứa sẽ sớm mở các cuộc đàm phán nữa.

Thủ Tướng Israel Ehud Olmert và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đã gặp nhau tại thành phố Petra của Jordani, tại buổi điểm do Quốc Vương Abdullah khoản đãi, trong chương trình của diễn đàn giữa các nhân vật đã được trao tăng giải Nobel.

Đây là lần đầu hai ông đã gặp nhau kể từ khi ông Olmert lên nhậm chức Thủ Tướng hồi tháng trước. Hai nhà lãnh đạo tuyên bố sau cuộc đàm phán không chính thức rằng họ dự định sẽ gặp nhau một lần nữa trong những tuần lễ tới.

Quốc Vương Abdullah kêu gọi các nhân vật được trao tặng giải Nobel tại Petra hãy đưa ra các đề nghị giúp Israel và Palestine thương thảo một hòa ước.

Trong khi đó, quân đội Israel nói rằng họ sẽ không ngưng các vụ bắn phi đạn nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động Palestine trong dải Gaza mặc dù có sự phản đối kịch liệt về các vụ đột kích gây thiệt mạng cho thường dân trong 2 ngày qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG