Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ: Iran đang xem xét nghiêm túc đề nghị của quốc tế


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan nói ông tin rằng Iran đang xem xét một cách nghiêm túc đề nghị của quốc tế dành cho Iran các biện pháp khích lệ nhằm giải quyết cuộc đối đầu về chương trình hạt nhân của nước này.

Ông Annan đã đưa ra nhận định trong một cuộc họp báo tại Geneve hôm nay, sau các cuộc đàm phán với Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran Manouchehr Mottaki, hiện đang có mặt tại Geneve.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cho biết ông cũng đã thảo luận về thời gian Iran trả lời chính thức về việc này, tuy nhiên ông không đề cập gì đến thời biểu cụ thể.

Hôm thứ tư, ngoại trưởng Iran nói trên đài truyền hình Italia rằng không có sự thảo thuận về thời hạn chót khi ông Javier Solana, giới chức đặc trách về chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu trình bày về kế hoạch khích lệ cho giới hữu trách ở Tehran trước đây trong tháng này.

Tuy nhiên Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nhận định rằng việc Iran dự định sẽ trả lời về đề nghị vào cuối tháng 8, là thời gian quá lâu phải chờ đợi.

Trong khi đó, Ngoại Trưởng Italia, ông Massimo D'alema, đã gặp Ngoại Trưởng Iran tại Rome, nói ông không nghỉ rằng Iran đang tiến gần đến việc phát triển võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG