Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh khối đa số thuộc Đảng Cộng Hòa bác kêu gọi triệt thoái binh sĩ Mỹ khỏi Iraq


Thủ lãnh khối đa số thuộc Đảng Cộng Hòa, ông Bill Frist, bác bỏ lời kêu gọi của các đối thủ trong Đảng Dân Chủ, yêu cầu chính phủ Tổng Thống Bush khởi sự kế hoạch tuần tự triệt thoái binh sĩ Mỹ ra khỏi Iraq trong năm nay.

Ông Bill Frist tuyên bố rút quân ra khỏi Iraq không phải là một sự chọn lựa. Thủ lãnh khối đa số đưa ra lời phát biểu vừa kể hôm thứ Ba, trong khi Thượng Viện Hoa Kỳ tái tục cuộc tranh luận về dự luật chuẩn chi quốc phòng.

Các chính khách Đảng Dân Chủ đối lập đã thảo một nghị quyết không có tính cách ràng buộc, kêu gọi chính phủ của Tổng Thống Bush hãy bắt đầu rút quân trong năm nay.

Thượng nghị sĩ Richard Durbin, nhân vật số Hai trong Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện, nói rằng người Iraq phải chịu trách nhiệm cho tương lai của chính họ.

Thủ lãnh khối đa số Bill Frist tố cáo các chính khách Dân Chủ là đang đeo đuổi điều mà ông mô tả là một chiến lược “vứt bỏ và tháo chạy”, một chiến lược mà theo ông, có thể đe dọa nền an ninh quốc gia, và đặt ra những rủi ro không thể chấp nhận được đối với nhân dân Mỹ.

Theo dự kiến, đề nghị của phe Dân Chủ sẽ không đạt được 51 phiếu cần thiết để có thể đi kèm với dự luật chuẩn chi quốc phòng.

Hồi tuần trước, các nhà lập pháp thuộc cả lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ đã bác bỏ việc đề ra một thời biểu để rút quân ra khỏi Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG