Đường dẫn truy cập

Bồ Đào Nha gặp Hà Lan, Argentina gặp Mexico trong Vòng 2


8 đội thuộc Bảng D và Bảng C vừa hoàn thành lượt đấu thứ ba và cũng là lượt đấu cuối cùng của họ ở Vòng 1, để chính thức xác định hai đội đứng đầu và đứng thứ hai của mỗi bảng, đồng thời “bắt cặp” cho vòng đấu kế tiếp, theo công thức: nhất bảng này sẽ đấu chéo với nhì bảng kia.

Ở Bảng D, Bồ Đào Nha đã đặt xong một chỗ ở Vòng 2 từ lâu, trước khi họ ra sân vận động của thành phố Gelsenkirchen để tiếp đội Mexico. Trong khi đó nếu để thua trận này, và ở cặp đấu kia, Angola thắng Iran với tỉ số cao thì Mexico sẽ phải nhường chỗ ở Vòng 2 cho Angola.

Với Bồ Đào Nha đối thủ kế tiếp của họ sẽ là Hà Lan hoặc là Argentina. Nếu đánh giá một các khách quan thì có lẽ hai đối thủ đó chả khác nhau mấy đối với Bồ Đào Nha, do đó huấn luyện viên Scolary đã tung ra sân một đội hình thiếu nhiều cầu thủ trụ cột. Trận đấu gần như là để các tuyển thủ Bồ Đào Nha tổng dợt trước khi bước vào Vòng Knock-out, vậy mà các cầu thủ Mexico vẫn chịu thất bại với tỉ số 1-2.

Trong khi đó Iran lại có một màn trình diễn xuất sắc ở trận cuối cùng; họ đã cầm chân Angola với tỉ số 1-1, như là một lời chúc mừng Mexico tiến vào Vòng 2.

Cặp trận đấu của Bảng C vừa mới kết thúc cách đây hơn 1 giờ đồng hồ là cuộc tranh chấp ngôi vị nhất bảng giữa hai kỳ phùng địch thủ: Hà Lan và Argentina; cả hai đã đủ điểm vào Vòng 2, vấn đề còn lại người về nhì sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha, được cho là đối thủ nặng ký hơn so với Mexico.

Sau hơn 90 phút tranh tài, trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0-0.

Với kết quả này, Argentina xếp đầu Bảng C, và sẽ gặp Mexico trong trận playoff vào ngày thứ bảy, 24 tháng 6 tới đây.

Bồ Đào Nha sẽ đấu với Hà Lan vào ngày chủ nhật, 25 tháng 6.

Cote D’Ivoire đã thắng Serbia-Montenegro 3-2 trong trận đấu chia tay với World Cup 2006, vừa mới kết thúc.

Chiều tối hôm nay, thứ năm, ngày 22 tháng 6, theo giờ của Đức sẽ diễn ra 4 trận đấu, gồm cặp trận đấu của Bảng E sẽ diễn ra trước, và cặp trận đấu của Bảng F sẽ diễn ra sau.

Ở Bảng E: Cộng Hòa Czech đấu với Ý; và Ghana đấu với Mỹ.

Đây sẽ là cuộc tranh chấp 2 chiếc vé vào Vòng 2 của cả 4 đội trong bảng, tuy nhiên cơ hội cho đội Mỹ thấp hơn so với 3 đội kia.

Ở Bảng F, Nhật Bản sẽ đấu với Brazil và Úc sẽ đấu với Croatia. Ngoài Brazil đã đủ điểm vào Vòng 2, ba đội còn lại sẽ tranh nhau chiếc vé còn lại của bảng, tuy nhiên cơ hội cho Nhật Bản có phần ít hơn so với Úc và Croatia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG