Đường dẫn truy cập

Tòa án Việt Nam giữ nguyên bản án tù 3 năm đối với Gary Glitter


Hôm thứ năm, tòa án Việt Nam đã giữ nguyên bản án tù 3 năm về tội lạm dụng tình dục trẻ em đã tuyên cho Gary Glitter, nguyên là ngôi sao nhạc rock của Anh.

Chánh án tòa thượng thẩm thành phố Hồ Chí Minh đã loan báo quyết định sau phiên xử kéo dài 1 ngày mà công chúng và các cơ quan truyền thông không được dự.

Theo tin của các hãng thông tấn Reuters, AFP và AP, quan tòa đã xác nhận bản án 3 năm, và quyết định trục xuất bị cáo sau khi thụ án.

Quan tòa nói rằng bản án sẽ có hiệu lực tính từ ngày 19 tháng 11 năm 2005 là ngày ông Glitter bị bắt lúc định tìm cách bỏ trốn khỏi Việt Nam.

Suốt trong 40 phút nghe đọc bản án, ông Glitter đã chắp tay sau lưng và thỉnh thoảng lắc đầu khi nghe mô tả các bằng chứng và những lời cáo buộc ông.

Ông Glitter đã la lên rằng “Không có công lý ở Việt Nam” lúc ông bị đưa ra khỏi phòng xử. Ông nói rằng tòa không nghe lời biện hộ cho bị can gì hết.

Ông Glitter bị còng tay, mặc quần áo và đội mũ đen, đã được đưa ra một chiếc xe mầu xanh của cảnh sát, đã kêu là ông vô tội.

Ông Glitter năm nay 62 tuổi, đã nổi tiếng hồi thập niên 1970 vì kiểu tóc và bài hát nổi tiếng I’m the Leader of the Gang.

Ông đã bị kết tội hôm 3 tháng 3 trong một phiên tòa ở Vũng Tầu, và có thể xin khoan hồng vào tháng chạp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG