Đường dẫn truy cập

Dự luật PNTR cho Việt Nam sẽ được trình ra Hạ Viện Mỹ ngày thứ ba để cứu xét


Dự luật dành quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn, tức PNTR, cho Việt Nam được trình ra Hạ Viện Mỹ ngày thứ ba để cứu xét. Quy chế này được coi là mục tiêu khó khăn cuối cùng của Việt Nam để đoạt được chiếc vé vào Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-Việt cho biết bà Susan Schwab, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sẽ trình bày chi tiết dự luật trước khi đưa ra thảo luận.

Vẫn theo Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-Việt thì tính đến ngày 9 tháng 6 đã có 8 thượng nghị sĩ và 22 hạ nghị sĩ Mỹ ký tên bảo trợ dự luật này. Trong số các thượng nghĩ sĩ ủng hộ dự luật có chủ tịch ủy ban đối ngoại thượng viện Richard Lugar, các nghị sĩ Chuck Hagel, John Kerry và John McCain.

Tuy nhiên, một số dân biểu, như bà Loretta Sanchez, chống đối dự luật vì những vấn đề như tiêu chuẩn lao động, nhân quyền và thành tích tôn giáo.

Ngoài ra, Hiệp hội may mặc Hoa Kỳ đã lên tiếng chống thỏa hiệp WTO vì cho rằng thỏa thuận này sẽ gây phương hại cho khu vực dệt may của Hoa Kỳ và làm hàng ngàn công nhân mất việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG