Đường dẫn truy cập

Hội nghị bộ tưởng tài chính các nước khối G8 tại Nga


Bộ Trưởng Tài Chánh các nước trong khối G-8 nói rằng nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng nhưng bị đe dọa bởi giá năng lượng bất ổn và sự mất quân bình trên thế giới.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm nay từ một hội nghị của họ tại St. Peterbourg, nước Nga, các Bộ Trưởng này cam kết chống đường lối bảo hộ mậu dịch và ủng hộ tự do mậu dịch. Các Bộ Trưởng này đòi có những “tiến bộ khẩn cấp” để kết thúc “Vòng Đàm Phán Doha” trong hội nghị thương mại toàn cầu.

Các Bộ Trưởng của 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới và Nga đã lập lại lời kêu gọi gia tăng hợp tác giữa các nước sản xuất năng lượng và các nước nhập khẩu năng lượng cũng như là có được sự trong sáng hơn trong thị trường.

Các Bộ Trưởng này cũng kêu gọi các nước giầu có biện pháp để giúp các nước nghèo và các nước đang phát triển có được các nguồn tiếp tế năng lượng .

Các Bộ Trưởng này cũng kêu gọi chính phủ các nước điều hành ngành tài chánh của mình một cách “hiệu quả có trách nhiệm” để đạt được sự ổn định kinh tế và tăng trưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG