Đường dẫn truy cập

Những chú gà trống Thành Gôloa sẽ phải cố gắng hết mình


Cựu vô địch thế giới, Pháp, được xếp chung Bảng G với Thụy Sĩ, Hàn Quốc và Togo. Theo nhận định thông tín viên David Byrd của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, thì “Những chú gà trống Thành Gôloa” sẽ phải nỗ lực vượt sức của họ thì mới mong tìm lại được vinh quang của năm 1998 mà họ đã làm được ngay tại kinh thành ánh sáng.

World Cup 2006, mặc dù có được một thành tích bất bại, và một trận. Trên đường tiến đến thắng Đảo Síp với tỉ số cách biệt 4-0, song quá trình thi đấu của đội quân áo xanh lam không được thuyết phục lắm bằng những trận hòa với những đội bóng không được xếp vào hàng đầu của Châu Âu: đó là hòa cả hai lượt với Israel và Thụy Sĩ, và một lượt với Ireland.

Trong lần đến Nhật Bản-Hàn Quốc để bảo vệ danh hiệu vô địch cách đây 4 năm, tuyển Pháp đã gây thất vọng cho những người dành sự cỗ vũ nhiệt thành nhất cho những “chú gà trống Thành Gôloa;” ngay ở trận khai mạc giải họ đã để thua Senegal. Đội quân áo xanh lam sau 3 trận vòng 1 không tìm được một bàn thắng để “xếp vào hành lý” rời khỏi giải.

Nhưng những người hâm mộ đội Pháp, cũng như bình luận viên bóng đá quốc tế Derek Rae đều hy vọng rằng Pháp sẽ không nói lời chia tay sớm sau vòng 1 tại Đức lần này.

Đây là lần thứ 8 tuyển Thụy Sĩ góp mặt tại World Cup. Sau khi kết thúc ở vị trí thứ hai bảng vòng loại, họ phải tranh chiếc vé vớt với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên qua hai lượt đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, giới hâm mộ mới nhận thấy rõ hơn tinh thần thi đấu cao và đấu pháp linh hoạt của một đội hình trẻ Thụy Sĩ.

Bình luận viên Rae tin tưởng rằng Pháp và Thụy Sĩ sẽ có nhiều khả năng giành được hai chiếc vé của Bảng G để có mặt tại vòng 2, tuy nhiên chớ nên đánh giá thấp Hàn Quốc, đội đã vào đến bán kết World Cup 2002.

Bình luận viên Rae nhận định rằng hai đội Pháp và Thụy Sĩ đã biết về đấu pháp của nhau quá rõ qua vòng đấu loại, và hai đội này có nhiều khả năng nhất trong Bảng G để giành được hai xuất đấu tại vòng 8/16. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là ngôi thứ trong bảng này đã được phân định như vậy, nếu chúng ta xem lại thành tích của tuyển Cộng Hòa Triều Tiên, còn gọi là Hàn Quốc, cách đây 4 năm: họ đã lọt vào đến bán kết.

Trái ngược với tuyển Pháp, Hàn Quốc đã phải chật vật lắm trên đường đến Đức lần này. Đội quân từng được mệnh danh là “Quỷ Đỏ” chỉ được xếp hạng 2, đứng sau Ả Rập Saudi, ở bảng vòng loại khu vực châu Á.

Tuyển Hàn Quốc đến Đức lần này không mang theo được “cái lợi thế sân nhà” mà họ đã từng dùng để gây khó khăn cho những đội tuyển sừng sỏ nhất thế giới cách đây 4 năm. Cả giới cá cược cũng xếp họ vào một vị trí thấp, có lẽ một phần do khu vực châu Á vẫn chưa khẳng định được tên tuổi trên bảng đồ bóng đá thế giới. Tuy vậy bình luận viên Rae nhận định rằng Hàn Quốc vẫn là một thách thức lớn trong bảng đấu loại này.

Bình luận viên Rae nói rằng tinh thần thi đấu của “những Con Quỷ Đỏ” rất kiên cường, như chúng ta đã từng được chứng kiến qua mấy kỳ World Cup. Họ không dễ dàng bị đánh bại trước bất cứ đối thủ nào. Hàn Quốc sẽ là đối thủ thứ hai của Pháp tại Leipzig vào ngày 18 tháng 6 tới đây.

Nói về Togo, bình luận viên Rae cho biết giới chuyên môn không hy vọng là đại diện này của châu Phi có thể vượt qua được vòng 1, mặc dù họ đến Đức bằng vị trí đầu bảng đấu vòng loại khu vực, thắng cả “chú ngựa ô” 2002, Senegal.

Đây làn lần đầu tiên đội quân những con “Diều Hâu” xuất hiện tại vòng chung kết World Cup. Cho dù dư luận có đánh giá tuyển Togo thế nào đi nữa, đoàn quân những con “Diều Hâu” đang tỏ ra hết sức khát vọng; họ là một trong 3 đội tuyển đến Đức sớm nhất để “hạ trại” và tập luyện. Huấn luyện viên tuyển Togo còn nhận định rằng đội tuyển nước chủ nhà khó mà tiến đến được vòng bán kết của giải này.

Togo chưa bao giờ thi đấu với Hàn Quốc lẫn Thụy Sĩ trước đây. Trận thứ ba, những con “Diều Hâu” Togo sẽ đụng độ với đội tuyển của nước chủ thuộc địa cũ của họ: đó là Pháp vào ngày 23 tháng 6 tại Cologne.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG