Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Indonesia chỉ trích việc vi phạm nhân quyền của Miến Điện


Bộ trưởng ngoại giao Indonesia chỉ trích việc Miến Điện tiếp tục giam giữ bà Aung San Suu Kyi, một nhà tranh đấu tích cực cho nhân quyền. Ngoại trưởng Hassan Wyrayuda phát biểu rằng không một nước nào có thể nói việc vi phạm nhân quyền là một vấn đề nội bộ; cách biện minh như vậy khó có thể chấp nhận được.

Miến Điện đã gia hạn án phạt quản thúc tại gia đối với bà Aung San Suu Kyi hồi tuần trước và tuyên bố đây là một vấn đề nội bộ của nước này.

Trong khi đó các nhóm tranh đấu cho nhân quyền tại châu Á bày tỏ ủng hộ đối với các nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm thuyết phục Liên Hiệp Quốc gây áp lực yêu cầu Miến Điện phải cải tổ chính trị.

Một phát ngôn viên của liên hiệp các tổ chức nhân quyền của các nước thuộc Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á cho biết các tổ chức trong khu vực đã có những nỗ lực trong thời gian qua nhằm khuyến khích Miến Điện cải thiện dân chủ, song không đạt được kết quả.

Một nhóm khác tên là Diễn Đàn Dân Chủ Miến Điện nói rằng đã đến lúc cộng đồng quốc tế, trong đó có những cường quốc trong khu vực: đó là Trung Quốc và Ấn Độ, phải gây áp lực hơn nữa đối với Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG